7 phong cách thiết kế logo kinh điển

08/12/2022

Logo chính là yếu tố dễ dàng nhận diện nhất khi người ta nhắc đến một thương hiệu nào đó. Vì vậy thiết kế logo luôn phải thật riêng biệt, tạo được dấu ấn và dễ ghi nhớ. EPix sẽ giúp bạn hiểu thêm về 7 xu hướng thiết kế logo phổ biến đã tạo nên tên tuổi của nhiều thương hiệu trong bài viết dưới đây.

Abstract Logo Marks - Logo tượng trưng

Là loại biểu tượng mang tính lãng phí, Dấu hiệu ảo tượng Logo không sử dụng một hình ảnh cụ thể như cây cối, con vật hay đồ vật bất kỳ. Các nhãn hiệu nổi tiếng như Pepsi, Adidas, Nike, Microsoft và AirBnB,... đã chọn cách “ngụy trang” này để ghi dấu ấn trên thị trường. 

Biểu tượng khách hàng được sử dụng rộng rãi bởi hình ảnh thương hiệu cô ấy lắng nghe trong một biểu tượng cụ thể. Bên cạnh đó, quá trình tạo ra logo cũng đơn giản vì được xây dựng và thiết kế theo ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tải, đảm bảo sự độc lập và khó trùng lặp. Chẳng hạn, biểu tượng “Woosh” của Nike đại diện cho tự do và chuyển động, dù chi tiết của logo không thể hiện điều này ra một cách trực quan.

Các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới sử dụng logo theo phong cách đối tượng

Logo linh vật - Logo linh vật

 Logo linh vật thường là những nhân vật hoạt hình mang tính cách tươi vui cùng vẻ ngoài có màu sắc, cuốn hút và dễ thương. Logo linh vật có thể đóng vai trò như một “đại sứ”, một “nhà phát ngôn” độc đáo của công ty, thay mặt thương hiệu nói lên nhiều thông điệp từ các chiến dịch quảng cáo.

Các linh vật nổi tiếng có thể kể đến là hình ảnh ông Colonel Sanders của KFC, chú thỏ đen của Playboy hay Con bò cười (Con bò cười) của sản phẩm phô mai cùng tên. Chúng phù hợp để các sản phẩm hướng đến trẻ em và gia đình bởi sự dễ thương và thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Những logo linh vật nổi tiếng trên thế giới

Pictorial Mark/Brand Mark Logos - Logo hình ảnh/logo nhãn hiệu

Loại biểu tượng này khá giống với biểu tượng Hiển thị đã được nhắc đến trong Phần 1, tuy nhiên, điểm khác biệt là thương hiệu được mô tả bằng hình ảnh hoặc bằng một biểu tượng cụ thể . Các biểu tượng này mang lại một hình ảnh đại điện cho doanh nghiệp. Những logo hình ảnh nổi tiếng đó bao gồm cả hành động của sự trợ giúp của Apple, chú chim của Twitter, máy ảnh chụp của Instagram hay vỏ ốc của Yamaha,...

Khi quyết định chọn hình ảnh cho loại logo này, biểu tượng đó sẽ liên kết với thương hiệu trong suốt thời gian hoạt động. Do đó, việc thiết lập ý nghĩa của biểu tượng cần được xem xét đánh giá cẩn thận trước khi lựa chọn. 

Những logo hình ảnh phổ biến

Wordmark Logos - Logo văn bản

Bằng cách thiết kế dựa trên các phông chữ, logo văn bản có mục đích nhấn mạnh vào tên doanh nghiệp, đơn cử như Google với logo rất dễ nhớ và hài hòa về mặt bố cục. Ngoài ra, một số thương hiệu khác cũng sử dụng loại thiết kế này như Coca-Cola, VISA, Netflix, Samsung,... 

Tuy nhiên, loại logo văn bản chỉ nên áp dụng với các thương hiệu có tên với độ dài phù hợp, thu gọn. Đồng thời khi thiết kế cũng cần đảm bảo những vấn đề về bố cục và font chữ để đảm bảo logo phải đẹp mắt, hài hòa, không gây rối mắt người nhìn.

Logo văn bản của các thương hiệu nổi tiếng

Logo dạng chữ/Lettermark/Monogram - Logo character

Biểu tượng chữ cái (logo ký tự) là một logo thiết kế dựa trên nền tảng lấy từ các loại chữ cái, bao gồm một số chữ cái, biến phổ biến nhất là tên viết tắt của một công ty. Nguyên tắc của chúng hướng đến sự đơn giản vì chỉ cần vài chữ cái để có thể thể hiện tính cách của thương hiệu.

Người ta thường ấn tượng về kênh truyền hình HBO với logo chỉ bao gồm 3 ký tự HBO nhiều hơn so với tên đầy đủ của kênh truyền hình này: Home Box Office. Ngoài ra còn có chữ M độc đáo của McDonald's, hay hàng loạt thương hiệu khác như IBM, CNN, HP, NASA,...

Một số biểu tượng biến phổ biến và nổi tiếng trên thế giới

Logo Emblem - Logo biểu tượng (logo phù hiệu)

Logo biểu tượng sử dụng các chi tiết nhỏ, nhiều lớp và kết hợp các chữ cái để tạo thành. Kiểu thiết kế này có ưu điểm là hạn chế việc làm giả thương hiệu vì khó sao chép chính xác.

Logo phù hiệu không dễ nhận biết khi ở trên danh nghĩa vì mức chi tiết quá cao. Độ dày đặc biệt của chúng sẽ dễ dàng khiến logo mất đi sự hài hòa, không cân xứng về bố cục. Vì kết hợp nhiều chi tiết mang những ý nghĩa khác nhau nên logo này là lựa chọn đáng tin cậy cho các trường học, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ.

Logo phù hợp với nhãn hàng nổi tiếng

Thương hiệu ngày nay cũng có thể thể hiện sự đại hóa những biểu tượng truyền thống của mình bằng cách thay thế những chi tiết rắc rối, ví dụ như hãng xe nổi tiếng Harley-D

 

Starbucks thay đổi thiết kế logo biểu tượng

Combination Mark - Logo kết hợp 

Dấu kết hợp là sự phân phối giữa một chữ cái, ký tự và một hình ảnh (biểu tượng, vật thể hoặc hình ảnh linh vật). Hình và chữ có thể được đặt các kết nối liền kề, trên, dưới kết hợp để tạo ra một thiết kế hoàn chỉnh. Logo của các thương hiệu như Doritos, Burger King và Lacoste,...là ví dụ điển hình của kiểu thiết kế này

Các nhãn hiệu nổi tiếng sử dụng logo kết hợp

Tác giả: My Duyen Epix

Liên hệ

02466517623
epix.com.vn@gmail.com