Học Thiết kế đồ họa sau này làm gì? (Phần 2)

09/01/2024

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành thiết kế đồ họa là điều mà bất cứ ai cũng phải công nhận. Lĩnh vực này mang lại cơ hội việc làm phong phú cho những người theo học. Vậy bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa? Hãy để EPix giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

Tiếp nối phần 1 của series học thiết kế đồ họa sau này làm gì, nếu bạn băn khoăn về cơ hội việc làm của ngành thiết kế đồ họa hay những phân nhánh đa dạng liên quan đến ngành nghề này thì chắc chắn bài viết này sinh ra là để dành cho bạn. Để hiểu rõ hơn việc sau này tốt nghiệp, công việc thiết kế nào sẽ phù hợp với bạn nhất thì hãy cũng EPix tham khảo qua bài viết này nhé!

1. Thiết kế giao diện người dùng (UI/UX Design)

Demo thiết kế giao diện người dùng với kích cỡ smartphone

UI là cụm từ viết tắt của User Interface và có nghĩa là giao diện người dùng. Tất cả những gì người dùng nhìn thấy trên màn hình thiết bị điện tử sau khi truy cập vào một trang web hay một ứng dụng, bao gồm: màu sắc, hình ảnh, font chữ,... đều được hiểu là giao diện người dùng. Người làm thiết kế UI/UX cần tập trung vào trải nghiệm của khách hàng để xây dựng một trang giao diện hợp lý. Từ đó thiết kế các yếu tố đồ họa thật chặt chẽ, ví dụ như các nút tương tác hay menu hiển thị. UI/UX Designer không chỉ cần thông thạo thiết kế trên nhiều ứng dụng mà còn cần phải biết cách phối hợp với đồng nghiệp ở các mảng như: phát triển giao diện người dùng, điều phối giao diện người dùng,...
Một vài bố cục giao diện người dùng phổ biến hiện nay mà UI/UX designer phải cân nhắc là: giao diện trên smartphone, giao diện trên máy tính bảng, giao diện trên laptop,...
Một vài công việc nổi bật mà UI/UX designer sẽ phụ trách:
- Thiết kế giao diện app
- Thiết kế giao diện web
- Thiết kế game

2. Thiết kế bao bì 

Bất kì một sản phẩm nào được bày bán ở trên thị trường cũng đều có bao bì để bảo quản cho chất lượng sản phẩm ở bên trong. Dù bao bì đó có thiết kế lộng lẫy, bắt mắt hay đơn giản, không cầu kì thì bao bì cũng đã trở thành một cách thức nhận diện thương hiệu và có khả năng tiếp thị trực tiếp vô cùng hiệu quả với khách hàng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thể hiện giá trị thương hiệu của mình qua bao bì sản phẩm. 

Thiết kế bao bì là một lĩnh vực quan trọng trong thương mại

Người làm thiết kế bao bì cần phải hiểu rõ về nhiều loại cấu trúc bao bì, ví dụ như: dạng hình lập phương, khối hộp chữ nhật, khối hình trụ,... Bên cạnh đó, loại hình công việc này cũng yêu cầu designer phải hiểu rõ về quy tắc in ấn và cập nhật xu hướng người tiêu dùng một cách nhanh chóng.

3. Vẽ minh họa (Art Illustration)

Vẽ minh họa có sự liên quan đến đồ họa. Nếu làm thiết kế đồ họa, designer chuyên tâm vào việc khai thác nhu cầu của khách hàng và làm thế nào để sản phẩm của họ phù hợp với thị trường thì nghệ sĩ minh họa lại tạo ra các tác phẩm nghệ thuật giống như một họa sĩ. Hiện nay, các tác phẩm minh họa thường được sử dụng trong minh họa sách, truyện, tiểu thuyết, trang trí hay kể chuyện.

Vẽ minh họa được sử dụng trong truyện tranh

Để trở thành một nghệ sĩ minh họa, bạn cần phải biết vẽ, có kiến thức nền tảng về nghệ thuật và hình họa. Digital painting ra đời giúp nghệ sĩ minh họa tiết kiệm thời gian làm việc hơn rất nhiều mà vẫn có thể tạo ra những tác phẩm cực kì chất lượng.
Một vài ứng dụng của art illustration:
- Minh họa sách tranh ảnh cho thiếu nhi
- Thiết kế hình vẽ, họa tiết áo
- Truyện tranh
- Thiết kế trang bìa sách, tiểu thuyết, truyện,...
Ngành Thiết kế đồ họa là một lĩnh vực mang lại mức lương đáng mơ ước đối với các bạn trẻ yêu thích cái đẹp và năng động, sáng tạo. Ngày càng nhiều người theo học Đồ họa nhưng ngành này vẫn liên tục thiếu nhân sự có lẽ là vì chương trình đào tạo còn nhiều thiếu sót. Tham khảo ngay các khóa học của EPix để bắt đầu học đồ họa ngay từ hôm nay với nhiều ưu đãi tốt nhé bạn ơi!

 

Tác giả: Thu Trà

Liên hệ

02466517623
epix.com.vn@gmail.com