Top 7 trang web cung cấp tài nguyên miễn phí cho Designer

18/12/2023

Nếu bạn là một Newbie mới vào nghề thiết kế đồ hoạ thì dưới đây là 7 trang web bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng Epix tham khảo nhé!

Chắc hẳn trong quá trình làm thiết kế, không ít lần bạn chạy ngược chạy xuôi mà không tìm được tấm ảnh nào ưng ý hay mockup nào phù hợp. Từ giờ bạn sẽ không còn phải lo sau khi biết đến những trang web mà EPix gợi ý cho bạn.

1. dafontvn

Font chữ góp phần rất lớn và cực kỳ quan trọng trong một bản thiết kế. Với mỗi chủ đề, bạn sẽ cần sử dụng những dạng font khác nhau. Nhiều khi một font chữ đẹp có thể làm một mẫu thiết kế đơn giản trở nên ấn tượng. 

Giao diện dafontvn.com

Nếu bạn đang gặp vấn đề về sử dụng font thì tham khảo ngay dafontvn. Đây là một trang web đa dạng về font chữ Việt hóa, được cập nhật hàng tuần. Trang web này không cung cấp toàn bộ tài nguyên miễn phí, tuy nhiên các font chữ trên web đều khá ấn tượng và áp dụng được trong nhiều trường hợp.

2. pixeden

Giao diện nền tảng ấn tượng của pixeden

Lại một trang web nữa chuyên cung cấp tài nguyên thiết kế liên quan đến mockup. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tải xuống và thiết kế trực tiếp trên file psd. Với những tài nguyên có sẵn ở trang web này, bạn có thể sử dụng thiết kế với mục đích thương mại vì tài nguyên mockup ở đây cực đẹp và chất lượng! Tìm được nguồn tài nguyên phù hợp không chỉ giúp bạn cải thiện trình độ thiết kế mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian làm việc.

3. pixabay

Bố cục trang chủ quen thuộc của pixabay

Pixabay là nơi chuyên cung cấp cho bạn tài nguyên hình ảnh và video 4K miễn phí với độ phân giải sắc nét. Với những tài nguyên có sẵn của pixabay, các designer và editor hoàn toàn có thể mang vào sử dụng trong những sản phẩm chuyên nghiệp. Có thể nói, sự phát triển của mạng internet và nhu cầu sử dụng thiết kế thương mại đã giúp ích rất nhiều cho những người làm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, điều đó cũng vô tình biến ngành Thiết kế đồ họa trở thành sân chơi với sự cạnh tranh gay gắt và tốc độ đào thải ngày càng nhanh hơn.

4. pacdora

Thiết kế trang chủ nổi bật của pacdora

Tiếp tục là một website chuyên cung cấp mockup. Pacdora thiên về mockup 3D, có thể di chuyển vật thể 360 độ, trang web này còn cung cấp cho bạn templates & dielines của nhiều loại bao bì. Tài nguyên ở đây khá nhiều và phong phú với hơn 4900 mẫu mockup sản phẩm được mô tả 100% có thể chỉnh sửa và tải về. Bạn có thể thỏa sức ứng dụng sáng tạo, không lo bị giới hạn, tuy nhiên khi sử dụng những mockup từ kho tài nguyên miễn phí, bạn nên cân nhắc vì khá dễ bị trùng lặp mockup dù thiết kế mới là thứ phản ánh dấu ấn riêng của từng designer.  

5. ls.graphics

Preview kho tài nguyên cực ấn tượng của ls.graphic

Đây là website chuyên cung cấp các mockup theo phong cách tối giản, cực dễ áp dụng. Những tài nguyên ở đây sẽ rất phù hợp để bạn thăng cấp portfolio của bản thân trở nên xịn xò hơn, dễ dàng gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng hơn. Trang web này tổng hợp nhiều mockup phục vụ cho nhận diện thương hiệu, bên cạnh đó là những hình minh họa, background với nhiều chủ đề phong phú khác.  Bạn có thể rèn luyện tay nghề với những mẫu sản phẩm tại đây trước khi bắt tay vào làm thiết kế phục vụ cho mục đích thương mại chuyên nghiệp.

6. flaticon

Những icon free trên flaticon

Nếu bạn cần tìm những icon để tăng phần đặc trưng cho ấn phẩm thì chắc chắn không thể bỏ qua flaticon. Đây là kho tài nguyên với hơn 11,1 triệu biểu tượng và hình dán vector có cả dạng tĩnh và dạng động. Bạn hoàn toàn có thể tự do lựa chọn màu sắc sản phẩm và định dạng khi xuất file. Ấn phẩm thiết kế của bạn sẽ trở nên độc đáo hơn rất nhiều nếu bạn biết tận dụng tài nguyên từ flaticon.

7. freepik

Nguồn tài nguyên “muốn gì cũng có” của freepik

Có lẽ đây là trang web mà gần như designer nào cũng  phải biết. Freepik là kho tài nguyên lớn nhất cung cấp tất cả những element cần thiết cho việc design. Với freepik, bạn có thể tải ảnh chất lượng cao tốt nhất, tất cả các ấn phẩm dưới dạng vector, video, 3D, mockup,... bạn đều có thể tìm được ở đây.

Với những gợi ý ở trên, EPix tin rằng quá trình làm thiết kế của bạn sẽ đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Theo dõi EPix để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị và hữu ích nhé!

 

Tác giả: Thu Trà

Liên hệ

02466517623
epix.com.vn@gmail.com