Điều gì đã khiến Thiết kế đồ họa trở thành ngành "hot" hiện nay?

13/12/2023

Bạn có thắc mắc tại sao càng ngày càng nhiều người theo học và tìm hiểu về thiết kế đồ họa không? Cùng tìm lời giải đáp với EPix trong bài viết này nhé!

Thu nhập cao, cơ hội việc làm phong phú, đó có lẽ là tất cả những gì người ta quan tâm khi nói đến thiết kế đồ họa. Thế nhưng không phải ngẫu nhiên mà thiết kế đồ họa lại trở thành ngành hot như thế. Lý do tại sao thì hãy cùng EPix khám phá nhé!

1. Sự phát triển của công nghệ và internet 

Cách đây gần 20  năm, khi nhắc đến thiết kế người ta thường chỉ nghĩ đến thiết kế biển bảng, in ấn đơn giản. Còn trong thời đại công nghệ số hiện đại thì, thiết kế đồ hoạ ngày càng đa dạng hơn. Việc truyền tải thông tin qua hình ảnh như banner, poster, tờ rơi…đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Người dùng ngày càng có xu hướng tiếp nhận thông tin qua các hình ảnh, video và đồ họa. Do đó, nhu cầu về thiết kế đồ họa để tạo ra những sản phẩm truyền thông thu hút và chuyên nghiệp ngày càng tăng. 

Thiết kế 2D trở nên phổ biến trong ngành truyền thông - quảng cáo

2. Sự phát triển của mạng xã hội

Các trang mạng xã hội đã thực sự bùng nổ và trở thành cầu nối giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận đến người dùng. Nó đã trở thành một phương tiện quan trọng để giao tiếp và chia sẻ thông tin, rút gọn các mô hình kinh doanh truyền thống theo kiểu B2B như trước đây. Thay vào đó cách truyền thông - quảng cáo cũng có nhiều sự thay đổi, nhu cầu sử dụng hình ảnh, video tăng cao. Việc có những hình ảnh đẹp, sáng tạo và dễ nhìn là yếu tố then chốt để thu hút người dùng và tạo sự chia sẻ. Graphic designer giúp tạo ra những hình ảnh thu hút trên mạng xã hội, từ đó giúp xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc tổ chức được chuyên nghiệp, hiệu quả.

Sự xuất hiện của các trang mạng xã hội đã thay đổi các hình thức truyền thông

3. Quảng cáo và marketing

Designer là mắt xích quan trọng, không thể thiếu trong một chiến dịch quảng cáo. Đối với việc kinh doanh, để thu hút khách hàng thì việc có một hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho sản phẩm, dịch vụ là cực kỳ quan trọng. Designer có khả năng biến những ý tưởng thành hiện thực thông qua các sản phẩm thiết kế đồ họa, giúp tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, thực tế đồng hành cùng các chiến dịch quảng cáo và góp phần tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Truyền thông online trở thành xu hướng của thời đại

4. Sự cạnh tranh trong thị trường

Suy thoái kinh tế buộc các doanh nghiệp phải đưa ra những hình thức quảng cáo mới lạ để thu hút người dùng. Điều đó tạo nên sự cạnh tranh thương mại, ngành truyền thông - quảng cáo trở thành ngành hot kéo theo nhu cầu về nguồn nhân sự thiết kế đồ hoạ ngày càng tăng. Việc có một hình ảnh độc đáo và thu hút là yếu tố quan trọng để thấy sự nổi bật và tạo sự khác biệt của từng Doanh nghiệp. Designer giúp khách hàng của mình xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và độc đáo để thu hút khách hàng và tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu Designer giỏi

5. Lĩnh vực làm việc vô cùng phong phú

Học thiết kế đồ họa, bạn sẽ được học những môn liên quan như nhận diện thương hiệu, thiết kế logo, thiết kế game,... Với chuyên ngành đa dạng như vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một lĩnh vực chuyên biệt để thỏa sức phát triển.

So với các ngành nghề khác, đây cũng là ngành có mức thu nhập hấp dẫn. Nếu bạn chưa biết điều này thì có thể tham khảo bí mật về mức lương nghề thiết kế đồ hoạ nhé!

Có thể thấy, trong giai đoạn toàn cầu hóa, thiết kế đồ họa đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, thu hút khách hàng và cạnh tranh trên thương trường. Hình ảnh thương hiệu là một bước đệm quan trọng để gia tăng giá trị cho doanh nghiệp.

 

Tác giả: Thu Trà

Liên hệ

02466517623
epix.com.vn@gmail.com