Bật mí mức lương của ngành Thiết kế đồ họa khiến mọi người ngã ngửa

13/12/2023

Mức lương nghề Thiết kế đồ hoạ có thực sự cao như lời đồn? Hãy tham khảo bài viết này để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn trước khi theo học nhé!

Chắc hẳn ai trong số chúng ta, chỉ cần biết và quan tâm đến thiết kế thì cũng đã từng nghe câu: “Làm thiết kế đồ họa giàu lắm!”. Vậy thì, liệu làm thiết kế đồ họa có giàu như những gì người ta hay đồn thổi? Hãy cùng Epix giải mã nào!

1. Thu nhập của ngành thiết kế đồ họa chia làm mấy loại?

Ngành thiết kế đồ họa khá đa dạng về phân ngành, bên cạnh đó còn là sự khác nhau giữa trình độ chuyên môn của những người làm thiết kế. Vì vậy, thu nhập của ngành thiết kế đồ họa sẽ chia ra làm 2 kiểu chính. Đó là: Thu nhập dựa trên kinh nghiệm và thu nhập theo phân ngành thiết kế.

1.1. Thu nhập dựa trên kinh nghiệm thiết kế

Đỗ Đình Đông (học viên EPix, đang làm tại Meey Group) đạt được mức lương 20 triệu đồng/tháng sau 3 năm kinh nghiệm.

Bất kì ngành nghề nào cũng vậy, muốn được trả lương cao, bạn cần phải có năng lực tương xứng với mức lương nhà tuyển dụng bỏ ra để tuyển dụng bạn. Đối với chuyên viên thiết kế đồ họa, có những mức lương dao động trong những khoảng sau:

Thực tập – Chưa có kinh nghiệm: 0 – 3 triệu/ tháng

Kinh nghiệm 1 – 2 năm: 8 – 12 triệu/ tháng

Kinh nghiệm 2 – 4 năm: 12 – 18 triệu / tháng

Kinh nghiệm trên 5 năm: có thể lên tới 30 - 50 triệu/ tháng.

Nhìn chung so với những ngành khác ví dụ như kế toán, content, hành chính nhân sự… thì ngành thiết kế đồ họa thuộc Top ngành có mức lương cao. Đặc biệt là trong thời đại số, truyền thông online trở nên thịnh hành, nhân viên thiết kế đóng vai trò không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. 

1.2.  Thu nhập theo phân ngành thiết kế đồ họa 

Giữa các phân ngành như thiết kế 2D, thiết kế 3D, đồ họa 3D/quảng cáo cũng có sự chênh lệch nhất định về thu nhập do tính chất công việc. Thiết kế 3D sẽ tốn nhiều thời gian hơn, đồ họa 3D/ quảng cáo không chỉ tốn kém hơn về mặt thời gian mà còn cần đầu tư dựng phim, dựng hình. Do đó mà thu nhập của từng phân ngành sẽ trong những khoảng sau:

Thiết kế 2D: 9 – 15 triệu/ tháng

Thiết kế 3D/ Thiết kế nội thất, xây dựng: 20 – 60 triệu/ tháng

Đồ họa 3D làm quảng cáo – dựng phim: có thể lên đến 30 triệu/tháng

Thiết kế web: 20 - 30  triệu đồng/ tháng

Thiết kế 2D phổ biến nhất trong ngành thiết kế đồ hoạ (Sản phẩm học viên Epix)

Nếu là người mới, bạn có thể bắt đầu học thiết kế 2D trước khi sang các mảng thiết kế 3D và animation nhé. Bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để học và nâng cao trình độ để đạt được mức thu nhập đáng mơ ước. 

2. Thiết kế đồ họa có thể kiếm thêm thu nhập khác không?

Câu trả lời là có! Bởi những mức lương đề cập ở trên là mức lương dự kiến khi bạn làm việc cố định tại 1 agency. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tăng thêm thu nhập bằng cách nhận thêm những công việc liên quan.  

2.1. Kiếm thêm thu nhập từ làm freelance

Nghề thiết kế cho phép bạn làm việc từ xa mà vẫn hiệu quả

Ưu điểm của nghề thiết kế đồ họa chính là tính linh động. Bạn hoàn toàn có thể làm việc online mọi nơi mọi lúc, chỉ cần bạn có một chiếc máy tính cùng với một bộ óc sáng tạo. Do đó bạn vẫn có thể hoàn thành tốt công việc mà không cần đến văn phòng. Đây cũng là lý do nhiều người thích làm nghề thiết kế. 

Hiện nay, rất nhiều người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, thiết kế chọn cách làm freelancer. Bạn vẫn có thể làm việc tại một agency cố định và nhận thêm job freelance khác, hoặc bạn cũng có thể chuyển hướng hoàn toàn sang làm freelance. Lúc này mức thu nhập của bạn sẽ không còn cố định mà phụ thuộc vào số lượng job và tính chất từng job mà bạn nhận làm.

2.2. Gợi ý tìm nguồn việc làm freelance thiết kế

Để kiếm thêm thu nhập, bạn hoàn toàn có thể tìm các job Freelance trên các hội nhóm facebook. Dưới đây là một vài nhóm mà bạn có thể tham khảo:

Tuyển dụng Designer - Freelancer - Thiết kế mỹ thuật công nghiệp

Cộng đồng Freelancer - Graphic Designer

Tuyển dụng Designer - Jobs khủng - Freelancer

Ngoài ra những người làm thiết kế đồ hoạ lâu năm trong lĩnh vực truyền thông - quảng cáo, tư duy nhạy bén hoàn toàn có thể dùng kỹ năng của mình để xây dựng thương hiệu và bán hàng. Đây cũng chính là thế mạnh của ngành này.

Tóm lại, dù bạn đang làm việc ở bất kỳ lĩnh vực nào thì cũng cần cố gắng trở thành người có chuyên môn cao, thái độ tốt. Thị trường lao động Việt Nam ngày càng trẻ hóa, ngày càng dồi dào, thế nên mỗi chúng ta cần phải cố gắng hơn nữa để không bị xã hội đào thải. Theo dõi EPix để biết nhiều thông tin hữu ích hơn nhé!

 

Tác giả: Thu Trà

Liên hệ

02466517623
epix.com.vn@gmail.com