10 Tips kết hợp font chữ đẹp cho các Designer

07/04/2023

Nếu bạn đang nghiên cứu và tìm hiểu về lĩnh vực thiết kế quảng cáo, thiết kế các ấn phẩm nghệ thuật nói chung, bạn có thể tham khảo 10 tips kết hợp font chữ đẹp sẽ được EPix giới thiệu ngay sau đây!

Kết hợp font chữ đẹp trong thiết kế là vấn đề được nhiều nhà thiết kế cũng như các marketers hiện nay quan tâm. Trong một sản phẩm thiết kế cơ bản hiện nay, ngoài màu sắc và ý tưởng thiết kế thì các con chữ được thể hiện có thể xem là “linh hồn” của toàn bộ tác phẩm. Sự kết hợp font chữ đẹp thậm chí sẽ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ của một ấn phẩm thiết kế. Lấy ví dụ, một sản phẩm thiết kế có sự kết hợp font chữ vụng về, không hòa hợp với nhau sẽ tạo cảm giác không chuyên nghiệp, vừa mắt và thậm chí bị đánh giá là thất bại.

Dưới đây là 10 cách kết hợp font chữ đẹp mà bạn có thể tham khảo.

Dùng 4 loại font chữ cơ bản 

Theo nguyên tắc trong thiết kế, có 4 nhóm font cơ bản thường được sử dụng. Vậy trong quá trình thiết kế, bạn có thể ghi nhớ các quy tắc như sau để kết hợp font hiệu quả:

  • Kết hợp nhiều nhất 2 nhóm font trong cùng một sản phẩm
  • Nên chọn 1 font nghiêng, 1 font đứng
  • Nên chọn 1 font dày, 1 font mỏng
  • Tránh sử dụng các font trong cùng một nhóm quá nhiều trong một bản thiết kế.

Kết hợp font chữ có chân và font chữ không có chân 

Font chữ có chân có tên là Serif và font chữ không chân thường được gọi là San – Serif. Việc kết hợp hai loại font khác biệt này sẽ tạo nên sự hài hòa và hợp lý hơn trong bố cục. Bạn cỹng sẽ dễ dàng tìm thấy các font chữ này khi tìm kiếm với tiền tố Serif hoặc San Serif phía trước tên font. Hoặc ở một số trang web download font chữ, họ sẽ phân chia sẵn các mục cho bạn dễ dàng tìm kiếm.

Tạo sự tương phản giữa các font chữ

Bạn có thể làm cho mẫu thiết kế của mình trở nên hấp dẫn hơn bằng cách tạo sự tương phản cho hai loại font đang dùng. Có thể một font chữ to, một font chữ nhỏ hoặc tạo sự tương phản trong bố cục sắp xếp.

Tránh phối hợp những font chữ giống nhau

Hai font cùng một nhóm font hay chỉ một font chữ xuyên suốt các nội dung sẽ nhanh tạo cảm giác nhàm chán và “ngột”, bản thiết kế của bạn sẽ kém mượt mà hơn. Nếu bạn thực sự thích một font chữ nào đó, hãy thử kết hợp các style khác nhau của nó (style đứng, ItalicBold…)

Xem thêm:  React native là gì? Tài liệu về react native

Tránh kết hợp những font chữ cùng một họ

Lý do chúng tôi đã nói với bạn ở trên. Tuy nhiên đối với một số thiết kế đơn giản, không cần đầu tư quá nhiều thời gian và bạn cần hoàn thành nhanh chóng, việc dùng font trong cùng một họ cũng có thể tạm chấp nhận được.

Như trong ảnh trên, sử dụng 2 font cùng họ nhưng font thứ 2 chiếm diện tích và nội dung khá ít nên không làm ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ tổng quan của toàn bộ thiết kế.

 Tránh kết hợp những font chữ có style khác nhau

Tất nhiên, một font chữ gợi nhớ phong cách vui nhộn, trẻ con, giải trí sẽ rất khó lòng mà đi cùng với nhóm font cứng cáp, mạnh mẽ, thể hiện sự dứt khoác, tự tin. Khoan bàn đến phần ý nghĩa, phần thẩm mỹ nhìn cũng đã không phù hợp.

Sử dụng các font chữ mang cảm giác tích cực

Nếu bạn mong muốn gửi gắm các thông điệp hay khuyến khích khách hàng ghi nhớ thương hiệu của mình, hãy chọn các font chữ cơ bản hay các font tạo cảm giác tươi mới, tích cực (tránh những font gây cảm giác rùng rợn, ma mị…)

Chú ý khoảng cách giữa các kí tự

Một trong các cách kết hợp font chữ đẹp khi thiết kế nữa đó là bạn điều chỉnh khoảng cách và mức độ lớn bé của các font với nhau. Trong đó, để khoảng cách hợp lý cũng là một giải pháp hay giúp mẫu thiết kế của bạn trông thông thoáng, dễ đọc hơn.

Xem thêm:  Các chương trình quét virus online miễn phí tốt nhất

 Hạn chế số lượng font chữ trong cùng một mẫu

Việc sử dụng quá nhiều font trong cùng một bản thiết kế sẽ làm cho ấn phẩm thiết kế của bạn trở nên rời rạc và không có tính liên kết. Về mặt thẩm mỹ, nó cũng không được đánh giá cao.

Tránh sử dụng cách font chữ bên dưới

Các loại font này tương đối khó sử dụng và bị han chế trong nhiều lĩnh vực. Thế nên nếu bạn chỉ cần những sản phẩm thiết kế phổ biến, cơ bản và chuyên nghiệp dùng trong Digital hay in ấn, hãy tránh dùng các font chữ này.

Đừng quên theo dõi EPix hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

Tác giả: My Duyen Epix

Liên hệ

02466517623
epix.com.vn@gmail.com