Mục tiêu của Epix 2023

08/12/2022

Nâng tầm giá trị của một Designer trong mắt nhà tuyển dụng.

Năm 2023 đánh dấu sự chuyển mình của lĩnh vực thiết kế trong thời đại 4.0, khi các ứng dụng trí tuệ nhân tạo lên ngôi trong thời đại chuyển đổi số và tình trạng đào tạo ồ ạt không coi trọng vấn đề chất lượng dẫn đến số lượng designer ra trường không ít, tuy nhiên đa số chưa đáp ứng được kỳ vọng chất lượng của nhà tuyển dụng đưa ra.

"Từ thời đi sáng lập Eonmix Creative Agency từ năm 2016, công ty thường xuyên tuyển dụng các vị trí sáng tạo đồ họa như Designer, Video Editer, Motion Graphic...nhưng chúng tôi luôn vất vả trong việc tìm kiếm ứng viên phù hợp mặc dù hàng tháng đều có hàng chục CV gửi tới. Hiện tôi đang quản lý bộ phận thiết kế - video của 3 công ty khác nhau nhưng tình trạng này không hề thay đổi, thậm chí chất lượng của designer ngày càng đi xuống cả kỹ năng lẫn ý thức" - Nguyễn Ngọc Sướng (Giám đốc Epix Design - Sáng lập Eonmix Creative Agency - Giám đốc sáng tạo tập đoàn Meey Land) chia sẻ.

Thực tế, các bạn học viên đều thiếu kỹ năng để có thể trở thành nhân viên chính thức như:

-  Chưa sử dụng thành thạo bộ công cụ trong các phần mềm để thực hiện ý tưởng của mình. Thậm chí qua bài test ứng viên còn chưa biết với một bức ảnh cho xem trước mặt, họ còn ko hình dung ra để làm được như thế thì cần dùng những phần mềm nào, dùng công cụ gì, hiệu ứng gì để ra được sản phẩm đó...

- Không nắm được quy trình thiết kế một ấn phẩm. Hầu như đều bắt tay vào làm luôn khi xem qua đề bài và kết quả là luôn loay hoay và rất lâu mới ra được kết quả.

- Chưa có tư duy phân tích đề bài và chưa biết cách để làm sao cho đúng và đẹp

- Tư duy thẩm mỹ và tư duy thẩm định thiết kế còn quá yếu...

Do là người có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tuyển dụng một nhân viên thiết kế, Epix hiểu yêu cầu của một nhà tuyển dụng, hiểu họ cần điều gì ở một nhà thiết kế nên chúng tôi tập trung vào đào tạo nhân lực thiết kế với tư duy sáng tạo cao, suy nghĩ nhanh, cách làm đúng, thuần thục kỹ năng cần thiết và mở rộng hiểu biết của Designer với các lĩnh vực xung quanh. Có như vậy, giá trị của một designer mới được nâng tầm và nhà tuyển dụng không còn phải lắc đầu sau mỗi lần phỏng vấn.

Epix với phương châm đào tạo với cái tâm của nghề thiết kế sáng tạo, quyết tâm hết sức đóng góp vào sự phát triển của mảng thiết kế đồ họa qua các mẫu thiết kế ấn tượng, giúp các doanh nghiệp mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Năm 2023 là năm bản lề để chúng tôi xuất hiện và giúp các học viên thực sự có đam mê và muốn trở thành những Designer quan trọng trong các công ty, hướng tới những vị trí cao bằng các kỹ năng chuyên môn cao, không những thế còn có sự hiểu biết sâu rộng trong lĩnh vực Marketing - Truyền thông thương hiệu.

Epix cam kết làm đúng với lương tâm của một nhà đào tạo, luôn hỗ trợ học viên cả trong và ngoài lớp, đồng hành xuyên suốt chặng đường cùng nhau phát triển và giúp học viên trở thành nhân tố quan trọng trong các tổ chức trân trọng giá trị của một nhà thiết kế đích thực.

Tác giả: Suong Nguyen

Liên hệ

02466517623
epix.com.vn@gmail.com