Từ thợ sửa xe trở thành Designer nghìn đô

09/01/2024

Tục ngữ có câu”: “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, và có lẽ câu tục ngữ này sinh ra để dành cho Đỗ Đình Đông - học viên xuất sắc tại EPix với hành trình trở thành Designer nghìn đô.

Đỗ Đình Đông sinh năm 1999, Đông sinh ra và lớn lên ở vùng núi nghèo thuộc huyện Mộc Châu - Sơn La, nơi cách xa chốn đô thị phồn hoa, công nghệ điện tử còn phát triển hạn chế. Được nuôi dưỡng trong gia đình bố mẹ làm nông nghiệp, Đông ý thức được gia đình còn nhiều khó khăn, vất vả. Chính vì vậy mà chỉ vừa mới học hết cấp 2, Đông đã quyết định nghỉ học đi làm thuê nhiều nghề để kiếm sống, từ phụ bán hàng tạp hoá đến sửa chữa xe máy nhưng thu nhập cũng ít ỏi. Đã có những lúc Đông nghĩ sẽ xuống thành phố vài năm để làm lụng kiếm kinh nghiệm và vốn liếng rồi về quê mở một cửa hàng sửa chữa xe máy nho nhỏ kiếm đồng ra, đồng vào. Thế nhưng cuộc sống của Đông đã hoàn toàn thay đổi khi được một người anh giới thiệu đến EPix Design Master Class vào năm 2020.


Không còn là chàng trai sửa xe chân tay lấm dầu, Đỗ Đình Đông trở thành nhân viên sáng tạo đáng mơ ước

Xuyên suốt quá trình học tập tại EPix, Đông luôn khiến bạn bè cùng lớp cũng như cả đội ngũ của EPix phải bất ngờ vì năng lực cải thiện rõ rệt qua từng buổi học. Thời gian đầu theo học, Đông khá khó bắt kịp tiến độ với các bạn cùng lớp bởi ít khi anh bạn sử dụng đồ công nghệ điện tử. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng, trình độ của Đông bắt đầu có sự tiến bộ vượt bậc khi luôn là người được điểm cao nhất qua mỗi bài kiểm tra đánh giá năng lực. 

Chỉ sau 8 tháng học tập, Đông được nhận làm thực tập sinh tại EPix, làm quen với các dự án thực tế để trau chuốt trình độ chuyên môn trước khi vào nghề. Chưa đầy 2 tháng sau, năng lực của Đông hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí thiết kế tại rất nhiều công ty nhưng cậu lại từ chối. Một lần nữa Đông lại khiến đội ngũ của EPix bất ngờ, cậu không đi làm ngay mà mong muốn trở thành Cộng tác viên tại EPix với hi vọng được mọi người dẫn dắt thêm. Đông quan niệm “lùi một bước để tiến năm nước, có những chuyện sẽ không thể vội vàng”. 


Cuộc đời Đông bước sang trang mới kể từ khi anh bạn đến với EPix

Cuối cùng, năm 2022 Đông cũng đã thực hiện được ước muốn của mình. Ở tuổi 23, Đông ứng tuyển thành công vị trí nhân viên thiết kế & animation tại Meey Group với mức lương 20 triệu đồng/tháng - con số khởi điểm cao gấp 3 lần sinh viên vừa mới ra trường, thậm chí rất nhiều người phải mất hàng chục năm mới có được. Chia sẻ với EPix, Đông nói: “Mình chưa bao giờ nghĩ cuộc đời mình lại thay đổi nhiều đến vậy, công việc trước đây của mình vất vả, chỉ có làm rồi về ăn xong ngủ. Từ khi được anh Sướng dẫn dắt và đội ngũ EPix nhiệt tình quan tâm, mình có cơ hội giao tiếp và gặp gỡ với nhiều bạn trẻ hơn, mình cảm thấy thực sự đúng đắn khi đến với EPix”.

Đỗ Đình Đông chỉ là một trong số những trường hợp vượt khó hiếu học, thay đổi bản thân tại EPix. Đối với EPix, chưa bao giờ là quá muộn để vượt lên chính mình, chạm đến ước mơ. EPix luôn có những chương trình khuyến học khích lệ tinh thần học tập cho những bạn học viên có hoàn cảnh khó khăn bởi EPix không chỉ trao kiến thức, mà còn trao tình người! Mong rằng mỗi bạn trẻ ngoài kia đều đủ mạnh mẽ, dũng cảm theo đuổi đam mê. EPix chúc các bạn sớm đạt được ước mơ, chạm đến đỉnh vinh quang mà bạn hằng ao ước!

 

Tác giả: Thu Trà

Liên hệ

02466517623
epix.com.vn@gmail.com